Lợi thế của Ngân hàng số đối với khách hàng là gì?

Ngân hàng số là gì?

Mong đợi của khách hàng mỗi ngày càng cao, quy định mới được đưa ra và sự cạnh tranh từ các công ty mới ngày tăng lên. Người tiêu dùng ngày nay đã quen với việc tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ trực tuyến và họ muốn các quy trình ngân hàng của họ có thể được số hóa và tự động hóa. Những thay đổi này buộc các ngân hàng phải nhìn vào chính cốt lõi của quy trình và cơ chế bên trong của họ để tạo ra hướng đi trong một thế giới ngày càng kỹ thuật số. Họ cần những phát minh mới để tồn tại.

Ngân hàng số có nghĩa là toàn bộ số hóa các quá trình ngân hàng, tất cả các hoạt động, chương trình và chức năng tài chính. Nó không chỉ là số hóa các dịch vụ và sản phẩm mà còn tự động hóa các quy trình và kết nối với phần mềm trung gian. Ngân hàng số có nghĩa là tự động hóa mọi bước của mối quan hệ ngân hàng và khách hàng, thậm chí cả ứng dụng ngân hàng trực tuyến hoặc di động.

Tại sao ngân  hàng số ngày càng phổ biến?

Có một số lý do khiến ngân hàng số trở nên ngày càng phổ biến trong ngành tài chính:

  • Chi phí thấp hơn: Các ngân hàng chịu áp lực giảm chi phí để duy trì tính cạnh tranh. Ngân hàng có thể giảm đến 60% chi phí hoạt động.
  • Dịch vụ khách hàng tốt hơn  
  • Thu hút, giữ chân khách hàng và luôn đi trước đối thủ.

Ngân hàng số so với ngân hàng trực tuyến và truyền thống

Sự khác biệt quan trọng nhất giữa ngân hàng số, ngân hàng trực tuyến và ngân hàng truyền thống là mối quan hệ của khách hàng với.

ngân hàng kỹ thuật số bắt đầu và duy trì trực tuyến nghiêm ngặt mà không cần phải truy cập bất kỳ vị trí thực tế nào. Ngân hàng truyền thống dựa trên các hành động thủ công và tiếp xúc trực tiếp.

Tuy nhiên, ngân hàng số tiến một bước xa hơn so với ngân hàng trực tuyến. Trong ngân hàng trực tuyến, nhiều hoạt động trung tâm có sẵn online, nhưng đã có một sự chuyển đổi sang thế giới kỹ thuật số. Giao diện là kỹ thuật số, nhưng các quy trình bên trong vẫn giữ nguyên.

Sự khác biệt giữa ngân hàng trực tuyến và kỹ thuật số là gì?

Hai từ này là từ đồng nghĩa. Nhưng, chúng tôi định nghĩa ngân hàng trực tuyến hẹp hơn một chút: ngân hàng trực tuyến chủ yếu tập trung vào dịch vụ gửi tiền từ xa, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và quản lý tài khoản trực tuyến cơ bản. Các từ đồng nghĩa khác cho ngân hàng trực tuyến bao gồm ngân hàng internet, ngân hàng ảo và ngân hàng điện tử. Vì vậy, ngân hàng trực tuyến tập trung vào số hóa các khía cạnh cốt lõi của Ngân hàng, nhưng ngân hàng số bao gồm số hóa mọi chương trình và hoạt động được thực hiện bởi các tổ chức tài chính và khách hàng của họ.

Ngân hàng số có thể để cung cấp những vụ gì?

Tại sao ngân  hàng số ngày càng phổ biến?

Ngân hàng số có thể cung cấp cho khách hàng tất cả các hoạt động và chương trình ngân hàng truyền thống trước đây chỉ dành cho khách hàng khi thực sự có mặt tại chi nhánh ngân hàng. Điều này bao gồm các hoạt động như:

  • Gửi tiền , rút tiền và chuyển tiền;
  • Quản lý tài khoản;
  • Áp dụng các sản phẩm tài chính;
  • Quản lý khoản vay;
  • Hóa đơn thanh toán;
  • Dịch vụ tài khoản;

Sở thích của người tiêu dùng đã nhanh chóng chuyển sang các thiết bị trực tuyến và thiết bị di động, nhưng nhiều tổ chức tài chính đã gặp khó khăn khi trải nghiệm chuyển ứng dụng trực tuyến của họ lên các màn hình nhỏ hơn.

Ngoài ra, trong vài năm qua, các ngân hàng đã không hình dung được sự thay đổi to lớn trong hành vi của người tiêu dùng xảy ra do thế hệ ngàn năm nay trở thành người tiêu dùng sản phẩm tài chính lớn nhất.

Lợi thế của Ngân hàng số đối với khách hàng là gì?

  • Nhiều lựa chọn hơn – Khi các ngân hàng trở nên thực sự kỹ thuật số, khách hàng sẽ có được lợi thế là có sự lựa chọn dễ dàng chuyển đổi giữa họ. Điều này không có nghĩa là ngân hàng sẽ trở thành hàng hóa, vì vẫn còn đủ các yếu tố khác biệt để phân tách một nhà cung cấp dịch vụ này với nhà cung cấp dịch vụ khác. Nó sẽ chỉ cho phép khách hàng chuyển đổi mà không có rào cản nhân tạo tồn tại ngay bây giờ – như tài liệu vật lý hoặc phê duyệt thủ công.
  • Dễ sử dụng – Các sản phẩm kỹ thuật số rõ ràng cũng dễ sử dụng hơn. Không cần phải đến chi nhánh văn phòng ngân hàng và gửi tài liệu hoặc đặt chữ ký của bạn trên các mẫu đơn và gửi qua thư. Tất cả mọi thứ có thể được thực hiện trực tuyến, giống như đặt vé máy bay.
  • Lợi thế về chi phí – vì việc chuyển đổi kỹ thuật số sẽ tiết kiệm cho các ngân hàng một khoản tiền đáng kể, nên họ cũng sẽ chia sẻ một số khoản tiết kiệm với khách hàng của mình.

Công cụ và công nghệ ngân hàng số

Để thích ứng với môi trường của thời đại kỹ thuật số, các ngân hàng đang sử dụng một hoặc nhiều công nghệ và trình hỗ trợ. Mỗi ngày những ý tưởng và đổi mới mới lạ được đưa ra ánh sáng và thay đổi hoàn toàn cách khách hàng tiêu thụ sản phẩm tài chính. Hầu hết những đổi mới này đã phổ biến trong các ngành công nghiệp khác và các ngân hàng cuối cùng đã chú ý và đạt được tiến bộ về chuyển đổi kỹ thuật số của họ bằng cách sử dụng các trình hỗ trợ như vậy.

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

Ayoola
AVAY
Atom


Ngân hàng số là gì?
5 (100%) 6 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Cashwagon
4.1 (81.33%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
OnCredit
4.5 (90%) 4 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

two × five =


DMCA.com Protection Status