Mức lương trung bình ở Việt Nam

Mức lương trung bình ở Việt Nam

Theo các cơ quan tuyển dụng trong nước, mức lương trung bình ở Việt Nam năm 2020 là 6 triệu đồng một tháng. Đồng thời, khảo sát người lao động Việt Nam tại 150 công ty khác nhau cho thấy trung bình mỗi tháng cần khoảng 6,5 triệu đồng. Do đó, khoảng 44% nhân viên được khảo sát phải làm thêm giờ để kiếm sống.

Theo cơ sở dữ liệu của các cổng thông tin tuyển dụng uy tín tại Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh là thành phố hấp dẫn nhất để kiếm tiền. Tiếp theo là thủ đô Hà Nội.

Mức lương cao nhất ở Việt Nam được ghi nhận trong các lĩnh vực như tài chính / đầu tư, ngân hàng, công nghệ thông tin, tiếp thị và kỹ thuật dân dụng. Thấp nhất trong lĩnh vực hành chính / văn thư, dịch vụ khách hàng, kế toán và thương mại. Tùy theo ngành nghề và vùng miền, thu nhập của người Việt Nam có thể chênh lệch nhau hàng chục lần.

Kết luận, chúng tôi lưu ý rằng Việt Nam có tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát thấp (khoảng 2% và 5,4%), và thuế suất thuế thu nhập năm 2020 dao động từ 5 đến 35%. Một thực tế thú vị là Việt Nam ngày nay là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về động lực phát triển người giàu trong dân số địa phương. Chỉ trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2016, tỷ lệ công dân giàu có ở nước này đã tăng 320%.

Cách tìm việc ở Việt Nam: các ngành nghề hiện nay và mẹo tìm việc

Có hai cách để tìm việc làm ở Việt Nam – tự bạn và nhờ sự trợ giúp của cơ quan chuyên môn. Cả hai đều có ưu và nhược điểm của họ.

Ưu điểm chính của việc làm việc với một đại lý là bạn không cần phải mất thời gian tìm kiếm. Có thể nói, công việc sẽ tự tìm kiếm bạn. Ngoài ra, sẽ không cần phải liên hệ với hàng chục nhà tuyển dụng và tìm hiểu tất cả các sắc thái của vị trí này hoặc vị trí tuyển dụng kia.

Sau khi thỏa thuận với công ty tìm việc, bạn có thể chỉ ra ngay các điều kiện làm việc phù hợp với mình – lĩnh vực hoạt động, mức lương, lịch trình, mức thưởng sẵn có, v.v. Hơn nữa, sau khi lọc tất cả các vị trí tuyển dụng theo các tiêu chí trên, cơ quan sẽ chọn những vị trí mà bạn có thể quan tâm.

Đối với những nhược điểm của phương pháp lựa chọn công việc này, cần làm nổi bật điều quan trọng nhất trong số đó – gian lận. Thường thì các cơ quan như vậy chỉ đơn giản là thu tiền từ khách hàng và biến mất mà không để lại dấu vết. Để tránh trường hợp như vậy, bạn nên kiểm tra cẩn thận tất cả các tài liệu của công ty, và nếu có thể, hãy tìm các đánh giá về nó.

Có những ưu điểm và khuyết điểm trong tìm kiếm việc làm độc lập. Phương pháp này chủ yếu phù hợp với những người muốn trực tiếp tham gia vào quy trình. Cá nhân bạn có thể lọc các vị trí tuyển dụng và chi tiết hơn về vị trí này hoặc vị trí kia, hoặc ngược lại, không cần chú ý. Ngoài ra, trong quá trình tìm kiếm cá nhân, nếu bạn muốn, bạn có thể trực tiếp trao đổi với nhà tuyển dụng và làm rõ từ anh ta tất cả các sắc thái quan tâm.

Làm thế nào để tìm việc làm mà không cần trung gian qua Internet?

kiếm tiền trực tuyến nhanh

Để tìm việc làm tại Việt Nam mà không cần qua trung gian, bạn có thể sử dụng các cổng Internet đặc biệt. Họ sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được nhà tuyển dụng phù hợp.

Tìm việc làm ở Việt Nam. Tại Việt Nam, các dịch vụ tuyển dụng phổ biến nhất là:

  1. jobstreet.vn;
  2. vietnamworks.com (trang tìm kiếm việc làm lớn nhất Việt Nam);
  3. tuoitre.vn (bảng thông báo tiếng Việt. Trang này có rất nhiều tin tuyển dụng ở miền đông nam quốc gia này);
  4. Careerlinks.vn (một nguồn chính khác với số lượng lớn các lời mời tuyển dụng);

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy một công việc ở bang đông nam này trên các trang web việc làm quốc tế, chẳng hạn như:

  1. quái vật.com;
  2. Careerjet.vn;
  3. learning4good.com. (Trước hết, trên nguồn thông tin này, có thể dễ dàng tìm thấy lời mời làm việc tại một trong những doanh nghiệp Việt Nam có triển vọng nhận được vị trí tuyển dụng cao hơn. Trang này cũng có rất nhiều lời mời làm việc ngắn hạn).
  4. Cơ quan tuyển dụng trực tuyến phổ biến nhất là vnmanpower.com. Nó có một vị thế quốc tế.

Một cách khác để kiếm việc làm ở Việt Nam là sử dụng Linkedln.com để tìm các mối liên hệ kinh doanh. Ngoài ra, có thể tìm thấy rất nhiều ưu đãi ở Vkontakte “bản địa”. Có rất nhiều công chúng chuyên về chủ đề này.

Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển và chuyển đổi nhanh chóng. Như vậy, nhà nước hiện đại không còn phụ thuộc vào ngành nông nghiệp (hiện nay ngành này chiếm chưa đến 18% GDP cả nước), ngày càng chú trọng đến công nghiệp. Hiện tại, hơn 95 triệu người đang sống ở Việt Nam, trong khi số lượng người có thể sống được trong nước đang tăng khoảng một triệu người mỗi năm.

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

MOSA
Home Credit
Monily


Mức lương trung bình ở Việt Nam
5 (100%) 3 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Cashwagon
4.1 (81.33%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
VAYVND
5 (100%) 5 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

3 + nine =


DMCA.com Protection Status