Tổng quan về tiền điện tử hiện đại

Tổng quan về tiền điện tử hiện đại

Ngày nay, tiền điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn, tuy nhiên, nhiều người không biết nó là gì và làm thế nào để sử dụng nó. Ai đó coi tiền điện tử là một kim tự tháp bình thường, được tạo ra với mục đích lừa đảo. Ai đó so sánh tiền điện tử với đồng đô la, đồng rúp và đồng euro, nhưng tuy nhiên, đối xử với nó nhiều hơn là cảnh giác. Vẫn còn những người khác từ lâu đã hiểu các chi tiết cụ thể của tiền điện tử và coi nó là tiền của tương lai. Vậy đo la cai gi.

Tiền điện tử là một loại tiền kỹ thuật số, việc phát hành và hạch toán dựa trên các phương pháp mã hóa mật mã.

Tiền điện tử đầu tiên trở nên phổ biến nhất hiện nay là Bitcoin. Đồng tiền này được phát minh bởi một người vô danh Satoshi Nakamoto. Năm 2008, Satoshi đã xuất bản một tài liệu phác thảo các nguyên tắc cơ bản của tiền điện tử. Một năm sau, thế giới đã chứng kiến ​​Bitcoin. Đáng chú ý là Satoshi Nakamoto là bút danh của một người hoặc một nhóm người đã giới thiệu và bắt đầu quảng bá Bitcoin. Cho đến nay, không ai biết chính xác ai đã ẩn mình dưới bút danh này. Nhưng ngay sau khi “bitcoin” xâm nhập vào quần chúng và tiền điện tử trở nên phổ biến, Satoshi đã biến mất. Là người tạo ra tiền điện tử đầu tiên, Satoshi một mình đã có thể kiếm được một lượng tiền đáng kể, điều đó có nghĩa là ngày nay anh ấy là người giàu nhất trên thị trường tiền điện tử.

Sau một thời gian, các loại tiền tệ thay thế khác đã xuất hiện, được gọi là “fork”. Về cơ bản, tất cả các fork đều tương tự như Bitcoin, vì chúng dựa trên các nguyên tắc tương tự như trong tiền điện tử đầu tiên. Litecoin, Namecoin, PPCoin, Quark và nhiều đồng tiền hiện đại khác khác với Bitcoin và chúng khác nhau ở các thuật toán mã hóa, khối lượng tối đa hoặc tốc độ phát xạ. Có những đồng tiền trên thị trường tiền điện tử hiện đại được sao chép hoàn toàn từ Bitcoin. Thực tế là ngày nay nhiều bản sao của “bitcoin” được sử dụng để suy đoán về tỷ giá.

Có hơn 200 đồng tiền trên thị trường tiền điện tử vào lúc này và danh sách này tiếp tục phát triển. Ngay sau khi một đồng tiền mới tham gia vào thị trường tiền điện tử, nó đi kèm với một sự cường điệu. Ví dụ: gần đây rapper nổi tiếng Kani West đã phát hành tiền điện tử West của anh ấy và đang tích cực quảng bá nó.

Hiện tại, chỉ có 11 đồng tiền vượt hơn 0,1% khối lượng của Bitcoin, trong khi chỉ có ba đồng tiền chiếm 87% thị trường. Bitcoin chiếm 77% thị trường, Ripples chiếm khoảng 16% và đóng cửa ba Litecoin hàng đầu với 4,5% thị trường. 200 đồng tiền còn lại bằng lòng với hơn 2,5 phần trăm một chút.

Đặc điểm của tiền điện tử

Đầu tiên, nó được phân cấp. Mỗi người dùng cá nhân lưu trữ tất cả dữ liệu giao dịch ở dạng mã hóa. Phương thức lưu trữ này cho phép người dùng xem thông tin về một giao dịch cụ thể, nhưng đồng thời, những người thực hiện giao dịch sẽ được giữ bí mật. Sự bí mật như vậy bảo vệ máy chủ với thông tin về các hoạt động được thực hiện khỏi bị hack trái phép hoặc phá hủy hoàn toàn. Ngoài ra, với một tổ chức như vậy, không thể giả mạo một cơ sở dữ liệu được lưu trữ bởi hàng triệu người dùng dưới dạng nhiều bản sao.

Tổng quan về tiền điện tử hiện đại

Thứ hai, đó là tính ẩn danh. Như đã đề cập trước đó, sẽ không ai có thể tìm ra chính xác bạn đã thực hiện giao dịch này hoặc giao dịch đó. Để đăng ký ví, bạn không cần đăng ký, cung cấp bản quét hộ chiếu, xác minh danh tính của bạn, v.v. Số của ví đã tạo được trình bày dưới dạng một tập hợp các ký hiệu đơn giản, tài khoản của bạn không thể bị đóng và không thể đóng băng tài khoản trên đó. Tính bí mật này đơn giản hóa quá trình làm việc với tiền điện tử, nhưng đồng thời cho phép bạn thực hiện các giao dịch bất hợp pháp với nó.

Thứ ba, có một giới hạn trên. Hầu hết các loại tiền điện tử đều có mức tối đa, nghĩa là trong vòng hai mươi năm nữa, số lượng tiền gần như sẽ ngừng phát triển. Điều này sẽ xảy ra do khối lượng tiền xu mới giảm dần theo thời gian và kết quả là sẽ giảm xuống mức tối thiểu. Về mặt này, tiền điện tử có thể được so sánh với vàng, thứ không được in ra mà được khai thác. Khối lượng vàng tăng chỉ do tỷ lệ sản xuất tăng chứ không phải do chính phủ “in” và đưa một lượng vàng mới ra thị trường.

Thứ tư, đây là sự vắng mặt của các trung gian. Không có bên thứ ba hoạt động với tiền điện tử, có nghĩa là hoa hồng cho mỗi giao dịch được giảm thiểu.

Ngày qua ngày, tiền điện tử đã gắn chặt vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ngày càng có nhiều dịch vụ chấp nhận những đồng tiền này để thanh toán các giao dịch mua qua Internet; ở một số thành phố, máy ATM đã xuất hiện để thực hiện các hoạt động khác nhau. Các nhà chức trách Singapore đã thông qua một số dự luật liên quan đến việc đánh thuế các giao dịch được thực hiện với sự trợ giúp của tiền điện tử. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảnh giác với loại tiền tệ này và điều này xảy ra vì một số lý do.

Điều gì ngăn chặn tiền điện tử lây lan nhanh hơn

Đầu tiên, đó là sự thiếu tin tưởng của mọi người. Tiền điện tử đã đi vào cuộc sống của chúng ta cách đây không lâu, theo tiềm thức, việc xử lý tiền giấy thuận tiện hơn đối với nhiều người, dễ dàng cất giữ chúng dưới gối hơn là dựa vào dịch vụ bảo mật và độ tin cậy của ngân hàng. Nhiều người dân khi nhận tiền vào thẻ vẫn vội vàng rút tiền và trốn trong căn hộ. Thế hệ mới nhanh chóng thích ứng với các điều kiện mới, không so sánh tất cả các loại gian lận với sơ đồ kim tự tháp và không ngại đầu tư tiền thật vào tiền điện tử.

Thứ hai, đó là tính ẩn danh. Như chúng ta đã nói, trong trường hợp tiền điện tử, hầu như không thể theo dõi người đã thực hiện thao tác này hoặc thao tác kia. Điều này có cả ưu và nhược điểm. Nhà nước, cụ thể là Nga hoặc Trung Quốc, đang cảnh giác với thực tế là họ không thể kiểm soát, lo sợ về khả năng rửa tiền ẩn danh hoặc các hoạt động bất hợp pháp sử dụng tiền điện tử. Tuy nhiên, triển vọng phát triển của tiền xu phụ thuộc chủ yếu vào các giao dịch hợp pháp, không có nhiều kẻ lừa đảo chiếm trong tổng số chủ sở hữu tiền điện tử.

Thứ ba, đó là cơ sở hạ tầng yếu kém. Hiện tại, không có nhiều dịch vụ cho phép bạn làm việc với tiền điện tử. Tình hình tương tự như thẻ tín dụng, mới xuất hiện và không có nơi nào để thanh toán bằng chúng. Thẻ ở đó, có tiền, nhưng không có cách nào để trả tiền mua hàng. Nhưng rất nhanh tình hình sẽ thay đổi, với “bitcoin”, bạn không chỉ có thể thanh toán trong cửa hàng trực tuyến mà còn có thể thanh toán tại nhà hàng hoặc tại trạm xăng

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

Money Bank
Mcredit
Mazilla


Tổng quan về tiền điện tử hiện đại
5 (100%) 2 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
OnCredit
4.5 (90%) 4 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
VAYVND
5 (100%) 5 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four × three =


DMCA.com Protection Status