FinTech là gì?

FinTech là gì?

Fintech (công nghệ tài chính) – công nghệ giúp các dịch vụ tài chính và các công ty quản lý các khía cạnh tài chính của một doanh nghiệp. Chúng bao gồm: phần mềm, ứng dụng, quy trình và mô hình kinh doanh. Fintech cũng đề cập đến một ngành công nghiệp mà các công ty sử dụng các công nghệ và giải pháp tài chính mới để cạnh tranh với các tổ chức tài chính truyền thống vì trái tim và quỹ của khách hàng. Thông thường đây là các công ty khởi nghiệp công nghệ và các công ty sử dụng các công cụ fintech để cải thiện dịch vụ của họ. 

Ví dụ, WeChat của Trung Quốc là một tập hợp các ứng dụng do Tencent nắm giữ. Nền tảng này có tùy chọn “Thanh toán WeChat”, mà cứ 5 người dùng thứ 5 (889 triệu người sử dụng ứng dụng hàng tháng) đã liên kết thẻ ngân hàng của mình và có quyền truy cập vào “Ví”, vào tất cả các chức năng thương mại và tài khoản giao dịch. Họ giúp thanh toán cho nhiều hàng hóa và dịch vụ ngoại tuyến và trực tuyến bằng điện thoại thông minh của họ. Trước đây, fintech chỉ được nhìn nhận trong bối cảnh phát triển nội bộ của các tổ chức tài chính. Giờ đây, nó gần gũi nhất có thể với người tiêu dùng các dịch vụ tài chính, vì nó làm nền tảng cho tất cả các giao dịch trực tuyến – từ chuyển tiền đến hóa đơn tiện ích.

Lĩnh vực FinTech Trong vài năm phát triển của ngành công nghiệp fintech, hơn một chục danh mục đã xuất hiện trong đó các công ty hoạt động:

Tài chính cá nhân – các ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn từ các công ty khởi nghiệp giúp người dùng cá nhân quản lý tài chính, phân tích chi phí và nhận dự báo về chi phí trong tương lai dưới dạng báo cáo chi tiết. Thanh toán là công cụ fintech giải quyết vấn đề của 2 tỷ người bằng cách cho phép họ tiếp cận các dịch vụ tài chính cơ bản. Internet di động, điện thoại thông minh và các phương pháp tiếp cận tiến bộ đối với các giao dịch tài chính cho phép cung cấp quyền truy cập vào các khoản thanh toán tài chính ngay cả khi không có tổ chức ngân hàng.

Cho vay là một trong những lĩnh vực phổ biến nhất dựa trên khả năng cho vay mà không cần sự tham gia của ngân hàng. Các công ty khởi nghiệp hoạt động trên cơ sở sổ cái phân tán và giúp người cho vay và người đi vay từ lĩnh vực tiêu dùng và kinh doanh hợp tác có lợi.

Chuyển tiền – các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này cho phép người dùng chuyển tiền mà không cần sự tham gia của ngân hàng. Họ sử dụng nền tảng di động và xác thực đơn giản trong công việc của họ. Đại diện sáng giá-kỳ lân của định hướng: neobank Revolut, TransferWise (một nền tảng chuyển tiền quốc tế giá rẻ), Klarna (thanh toán qua internet).

Nền tảng đầu tư – còn được gọi là Wealthtech. Bao gồm cố vấn robot, nhà môi giới kỹ thuật số, nền tảng đầu tư vi mô và chương trình quản lý tài chính cá nhân. Làm việc về tự động hóa và khả năng tiếp cận thị trường cho các nhà đầu tư bán lẻ. Chúng được các nhà đầu tư đặc biệt đánh giá cao do khả năng phân tích dự đoán và robot hóa.

Bảo mật – các công ty trong lĩnh vực này cung cấp quá trình xử lý dữ liệu đơn giản và đáng tin cậy hơn cho chính các ngân hàng: từ xác thực khách hàng đến các biện pháp bảo vệ chống lại các âm mưu gian lận.

B2B fintech là một hướng được thiết kế để giải quyết các vấn đề về dàn xếp lẫn nhau và trao đổi dữ liệu trong kinh doanh. Trong lĩnh vực được chú ý nhiều hơn: các hợp đồng thông minh dựa trên công nghệ blockchain.

Phân tích Dữ liệu lớn – Hiện có khoảng 100 công ty khởi nghiệp fintech đang làm việc về Dữ liệu lớn cho lĩnh vực tài chính. Quảng cáo và PR đã sử dụng dữ liệu cá nhân trong các hoạt động của họ từ lâu, nhưng lĩnh vực tài chính cần một cách tiếp cận có hệ thống hơn.

RegTech là một trong những lĩnh vực hữu ích nhất cho doanh nghiệp. Cho phép bạn tự động điều chỉnh doanh nghiệp của mình theo những thay đổi về luật pháp và điều kiện thị trường.

FinTech là gì?

InsureTech là một bảo hiểm cung cấp các sản phẩm tự động: ứng dụng di động, tự động thanh toán, tương tác IoT. Ví dụ: Các công ty bảo hiểm ô tô của Hoa Kỳ bán bảo hiểm trên cơ sở “viễn thông”. Đó là khi phong cách lái xe của khách hàng được điều khiển bằng điện thoại thông minh hoặc “hộp đen” được lắp trên xe. Thông tin này có thể được sử dụng để hình thành số tiền thanh toán cho hợp đồng bảo hiểm tiếp theo. Trí tuệ nhân tạo – lĩnh vực này vẫn còn kém phát triển, nhưng tất cả các công ty tài chính đều cam kết giảm chi phí nhân viên bằng chi phí của nó.

Gây quỹ cộng đồng – hướng tạo ra các nền tảng để tài trợ tập thể, cho phép những người tạo ra sản phẩm và các nhà đầu tư gặp nhau để hợp tác hơn nữa. Phổ biến nhất là Kickstarter và Indiegogo.

Neobanks – giải pháp trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng. Thông thường chúng được tạo ra dưới dạng các ứng dụng di động thay thế các dịch vụ của các ngân hàng cổ điển.

Tiền điện tử là một loại tiền kỹ thuật số hoạt động mà không cần hệ thống thanh toán trung tâm, hoàn toàn tự động và được khai thác bởi các thợ đào sử dụng hệ thống máy tính mạnh mẽ. Nhiều công ty khởi nghiệp, sàn giao dịch, sàn giao dịch và nền tảng đầu tư được xây dựng trên tiền điện tử, hàng triệu đô la được vốn hóa trong đó, nhưng các chuyên gia tài chính không thể nhìn thấy rõ ràng tương lai của ngành này.

Blockchain là một công nghệ của sổ cái dữ liệu phân tán. Mỗi người tham gia trong chuỗi của nó là máy chủ của riêng mình, máy chủ này xác nhận tính hợp pháp của hoạt động của những người dùng khác. Công nghệ này được phân biệt bởi độ tin cậy của nó, tiền điện tử bitcoin được xây dựng dựa trên nó. Công nghệ này đã tạo ra nhiều giải pháp và công ty khởi nghiệp. Ví dụ: nó được sử dụng cho các hợp đồng thông minh, bằng chứng bản quyền, bảo mật sinh trắc học, thương mại và giao dịch, phân phối năng lượng và thậm chí bỏ phiếu. Tại học viện của chúng tôi, chúng tôi sử dụng công nghệ này để bảo vệ tính xác thực của các văn bằng và chứng chỉ, cũng như ghi lại lịch sử nhận chúng.

FinTech là gì?
5 (100%) 4 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Cashwagon
4.1 (81.33%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
VAYVND
5 (100%) 5 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

5 × 3 =


DMCA.com Protection Status