Tài chính cá nhân hiệu quả

Tài chính cá nhân hiệu quả

Điều quan trọng cần biết là: phải có sự khác biệt rất hữu hình về lợi tức giữa chi phí và thu nhập! Và chính sự khác biệt này là TÍCH LŨY.

Mọi người nên nhớ một sự thật đơn giản – tiết kiệm càng nhiều, tài chính của bạn càng cao và nhu cầu của bạn càng gần với bạn.

Thực tế cho thấy, mỗi người có thể giảm chi tiêu của họ thậm chí 50% và điều này không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ. Anh ta chỉ biết cách phân phối hợp lý các dòng tài chính của mình.

Vì vậy, để cải thiện tình hình tài chính của mình, bạn nên dành ra 10 đến 20% thu nhập của mình và đưa quá trình này vào nghi thức hàng tháng.

Một điểm quan trọng trong việc tích lũy tiền là mong muốn của một người để tăng số lượng thu nhập. Nếu bạn đứng một chỗ, tiền tiết kiệm tăng chậm, nhưng ngay sau khi bạn bắt đầu thực hiện kế hoạch tiến lên nấc thang sự nghiệp, hãy thay đổi công việc của mình sang một công việc có lợi hơn, tạo thêm thu nhập cho bản thân, bạn sẽ thấy rằng khoản tiết kiệm bắt đầu tăng hiệu quả hơn, tức là. đến. bạn đã có thể đủ khả năng để tiết kiệm những khoản tiền lớn.

Do đó, việc tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc này là nền tảng cho sự sung túc về tài chính của bạn.

Đầu tư đúng

Lập kế hoạch tài chính cá nhân

Công cụ của các khoản thu nhập đó là đầu tư vào các dự án thành công, vào công việc kinh doanh của riêng bạn, tiền gửi ngân hàng, thị trường chứng khoán và các công cụ tài chính khác.

Những người biết cách chấp nhận rủi ro phù hợp có thể sử dụng nguồn tài chính của mình để đầu tư vào các dự án và công ty khác nhau. Không phải là vô ích mà chúng tôi đã chỉ ra “rủi ro phù hợp”, bởi vì thị trường tài chính hiện đại tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và một người không quen thuộc với chúng sẽ không những không thể kiếm được lợi nhuận mà nói chung sẽ mất tiền.

Nếu có mong muốn tìm hiểu các quy tắc đầu tư hợp lý tiền của bạn và bạn biết cách đánh giá rủi ro, thì quy tắc này sẽ giúp bạn nhân lên số tiền của mình.

Lập kế hoạch tài chính cá nhân

Đây là một điểm rất quan trọng vì đó là một kế hoạch được vạch ra rõ ràng để phân phối tiền vốn là cơ sở cho cuộc sống tài chính của bạn. Ở đây, điều quan trọng là phải học cách sắp xếp thứ tự ưu tiên một cách chính xác, đặt ra các mục tiêu quan trọng và phụ, cũng như vạch ra các giai đoạn thực hiện kế hoạch này.

Các thành phần lập kế hoạch tài chính cá nhân:

Đánh giá các nguồn tài chính hiện có; Xác định mức độ hạnh phúc tài chính mà bạn cần; Các mục tiêu bạn muốn đạt được với sự trợ giúp của các công cụ tài chính; Tính nhất quán của việc thực hiện các mục tiêu; Đặt ra các mục tiêu mới.

Với sự trợ giúp của những thành phần này, bạn sẽ có thể nhìn thấy bức tranh thực sự trước mắt, thậm chí có thể nói – một bản đồ mà bạn phải tiến tới việc thực hiện mục tiêu của mình.

Tối ưu hóa các chi phí tài chính cá nhân

Khái niệm tiết kiệm ngày nay có thể được trình bày theo một khía cạnh hơi khác: tối ưu hóa chi phí, trong đó bạn có thể tích lũy những khoản cần thiết, đồng thời không thay đổi cách sống và mức sống thông thường để trở nên tồi tệ hơn.

Về nguyên tắc, tối ưu hóa không gì khác hơn là phân bổ hợp lý tiền của bạn. Nói cách khác, bạn không gạch chéo các mục ra khỏi các mục chi tiêu của mình, bạn chỉ bắt đầu phân phối chúng theo cách mà cuối cùng bạn sẽ nhận được chi tiêu tối thiểu và tiết kiệm được nhiều.

Thí dụ: Chi phí hàng tháng của bạn trông giống như sau:

Chi tiêu cho thực phẩm là 50% mỗi tháng; giải trí và ham muốn của bạn chiếm 20% thu nhập của bạn; Các vấn đề gia đình như sửa chữa, mua các thiết bị, phụ tùng thay thế khác nhau – 30%.

Mục tiêu của bạn: tạo ra một bước đệm tài chính cho chính bạn, dựa trên ngân sách của bạn, trong khi không gạch bỏ mục chi tiêu cho giải trí và mong muốn.

Để làm được điều này, chúng tôi bắt đầu giảm số tiền chúng tôi chi cho thực phẩm và giải quyết các vấn đề gia đình và chúng tôi nhận được bức tranh sau:

Chi phí thực phẩm đã là 40%; Giải trí và ham muốn – 15%; Các vấn đề gia đình – 25%; Giá trị tài chính của bạn là 20%.

Tối ưu hóa chi tiêu không phải là cắt giảm chi tiêu của bạn một cách vô tâm. Chỉ cần nhìn nhận mọi thứ một cách lý trí và mua những thứ bạn cần vào lúc này và những gì có thể chờ đợi.

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

Moneyveo
NCB
OCB


Tài chính cá nhân hiệu quả
5 (100%) 6 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Cashwagon
4.1 (81.33%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
OnCredit
4.5 (90%) 4 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

nine + 12 =


DMCA.com Protection Status