Lịch sử tín dụng Lịch sử tín dụng là gì?

Lịch sử tín dụng là tập hợp thông tin về một cá nhân xác định cá nhân này, cũng như dữ liệu về việc thực hiện nghĩa vụ cho vay của một cá nhân. Nếu bạn ít nhất một lần sử dụng dịch vụ của các tổ chức tài chính và vay tiền, vay, lịch sử tín dụng của bạn đã được người cho vay chuyển đến cơ sở của văn phòng lịch sử tín dụng. Ở Việt Nam, chỉ các văn phòng tín dụng mới có quyền nhận và lưu trữ thông tin về lịch sử tín dụng của người vay. Các tổ chức tài chính (ngân hàng, công ty tài chính, tổ chức tín dụng khác), đã đăng ký và hoạt động theo luật pháp Việt Nam, có quyền liên hệ với phòng tín dụng với yêu cầu dữ liệu về lịch sử tín dụng của người vay, nếu người vay đã đồng ý nhận lịch sử tín dụng. Theo quy định, lịch sử tín dụng bao gồm ba phần thông tin chính về người vay và khoản vay của anh ta: 

  1. Dữ liệu cá nhân của người vay. Phần này chứa tất cả các dữ liệu xác định người vay: tên, năm sinh, số thuế cá nhân, dữ liệu hộ chiếu, dữ liệu về nơi cư trú, dữ liệu về nơi làm việc, số liên lạc, v.v.
  2. Lịch sử thực hiện nghĩa vụ đối với các khoản vay nhận được. Phần này cung cấp thông tin về số lượng, loại và số tiền cho vay mà người vay nhận được. Lịch trình trả nợ của họ, số tiền nợ, bao gồm và nợ quá hạn, lãi suất, các loại tài sản thế chấp cho các khoản vay, trạng thái cho vay (hiện tại, hoàn trả, bán, mặc định, v.v.). 
  3. Lịch sử yêu cầu cho vay. Nó cho biết tổ chức tài chính nào và số lần họ yêu cầu phòng tín dụng cung cấp lịch sử tín dụng của người vay.

Tại sao lịch sử tín dụng rất quan trọng?

Các tổ chức tài chính cung cấp các khoản vay trực tuyến, quyết định xem có nên cho vay trực tuyến hay vay trực tuyến hay không, nghiên cứu lịch sử tín dụng của người vay, kỷ luật thanh toán và gánh nặng nợ. Điều này được thực hiện để đánh giá khả năng thanh toán của người vay và khả năng trả lại khoản vay trực tuyến hoặc khoản vay trực tuyến.

Chất lượng của lịch sử tín dụng càng tốt, xác suất nhận được khoản vay trên thẻ càng cao, số tiền vay trực tuyến có thể nhận được càng lớn và lãi suất cho khoản vay trực tuyến càng thấp. Rất thường xuyên bạn có thể tìm thấy một quảng cáo về sự chấp thuận gần như 100% các ứng dụng cho các khoản vay trực tuyến. Đây là một dịp để suy nghĩ trước khi lấy thẻ tín dụng trực tuyến. Nếu bạn đồng ý cấp thẻ tín dụng mà không cần nghiên cứu lịch sử tín dụng của mình, hãy chuẩn bị mức lãi suất rất cao cho khoản vay trực tuyến (người vay tốt trả cho các khoản nợ chưa trả cho người vay xấu), phạt nặng vì chậm trễ trong việc cho vay trực tuyến và giao tiếp cứng với các dịch vụ thu nợ quá hạn.

Dịch vụ cho vay trực tuyến luôn đưa ra quyết định phát hành tín dụng trực tuyến trên thẻ chỉ dựa trên phân tích chất lượng của lịch sử tín dụng của người vay. Hệ thống tính điểm tự động của dịch vụ cho vay trực tuyến phân tích một lượng lớn dữ liệu về lịch sử tín dụng của người vay và tự động quyết định số tiền tín dụng trên thẻ, cũng như đặt lãi suất cho khoản vay trực tuyến. Nguyên tắc của chúng tôi rất đơn giản – chất lượng lịch sử tín dụng của người vay càng cao, càng có nhiều khả năng phê duyệt tín dụng trên thẻ, số tiền cho vay trực tuyến càng cao và lãi suất cho khoản vay trực tuyến càng thấp. Người vay tốt không trả lỗ cho người vay xấu.

cao và lãi suất cho khoản vay trực tuyến càng thấp. Người vay tốt không trả lỗ cho người vay xấu.

Những yếu tố lịch sử tín dụng đáng chú ý đến?

Ưu điểm và nhược điểm của dư nợ thẻ tín dụng là gì?

 Các tổ chức tài chính, khi quyết định có nên cho vay trực tuyến hay không, có thể từ chối cấp khoản vay nếu người vay có lịch sử tín dụng xấu. Yếu tố nào ảnh hưởng tiêu cực đến lịch sử tín dụng của người đi vay, khiến nó trở nên tồi tệ trong mắt người cho vay?

  1. quá hạn cho vay vượt quá 90 ngày
  2. quá hạn cho vay vào ngày nộp đơn
  3. các khoản vay được bán hoặc không trả được nợ
  4. gánh nặng nợ lớn tại ngày nộp đơn (một khoản nợ lớn cho các khoản vay hoặc một số lượng lớn các khoản vay hiện có)

Đây chỉ là một phần nhỏ trong số lượng lớn các yếu tố khác trong lịch sử tín dụng của người vay được phân tích bởi các tổ chức tín dụng. Mỗi tổ chức tài chính có thuật toán phân tích lịch sử tín dụng riêng (hệ thống tính điểm). Do đó, có được quyết định tích cực về khoản vay trong một dịch vụ cho vay trực tuyến không phải là sự đảm bảo 100% cho việc nhận khoản vay trực tuyến trên thẻ trong hệ thống Loany. 

Dịch vụ cho vay trực tuyến không cố gắng để có được số lượng khách hàng tối đa. Điều chính đối với chúng tôi là có được những người vay có lịch sử tín dụng tốt, người mà chúng tôi có thể cung cấp các điều kiện tốt nhất để cho vay trực tuyến: lãi suất thấp và một khoản vay lớn trực tuyến trong thời gian dài hơn.

Làm thế nào để duy trì và cải thiện chất lượng của lịch sử tín dụng?

Trước hết, bạn nên tìm hiểu lịch sử tín dụng của bạn. Theo luật pháp Việt Nam, người vay có thể nhận được thông tin về lịch sử tín dụng của mình miễn phí tại phòng tín dụng mỗi năm một lần. Để làm điều này, liên hệ với phòng tín dụng với một yêu cầu.

Đã nhận được lịch sử tín dụng, bạn nên kiểm tra xem thông tin trong lịch sử tín dụng có khớp với tình hình thực tế hay không. Rất thường các tổ chức tài chính mắc lỗi khi chuyển dữ liệu sang phòng tín dụng, quên cập nhật dữ liệu về lịch sử tín dụng của bạn sau khi trả nợ. Những lỗi như vậy ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng của lịch sử tín dụng và theo đó, quyết định phát hành khoản vay khi nộp đơn vào một tổ chức tài chính.

Nếu bạn tìm thấy lỗi hoặc thông tin sai trong lịch sử tín dụng của mình, bạn cần liên hệ với văn phòng lịch sử tín dụng với một tuyên bố để mô tả chi tiết tất cả các lỗi trong lịch sử tín dụng. Đồng thời, cũng đáng liên hệ với tổ chức tài chính nơi bạn nhận được khoản vay và thông tin về khoản vay có lỗi.

Thật không may, trong thị trường cho vay trực tuyến, các trường hợp nhận được các khoản vay trực tuyến của các bên thứ ba sử dụng tài liệu của người khác là phổ biến. Và nó có thể chỉ ra rằng những kẻ lừa đảo mà bạn không biết gì đã sử dụng dữ liệu của mình để vay tiền trực tuyến. Để ngăn chặn các hoạt động gian lận như vậy sử dụng dữ liệu của bạn, bạn phải định kỳ theo dõi lịch sử tín dụng của mình.

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

Moneyveo
NCB
OCB

Lịch sử tín dụng Lịch sử tín dụng là gì?
5 (100%) 2 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Cashwagon
4.1 (81.33%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
VAYVND
5 (100%) 5 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

one × four =


DMCA.com Protection Status