Làm thế nào để doanh nghiệp đối phó với làn sóng COVID?

Làm thế nào để doanh nghiệp đối phó với làn sóng COVID?

Không biết đại dịch coronavirus sẽ kéo dài bao lâu, nhưng có một điều rõ ràng – cuộc khủng hoảng sẽ tiếp tục sau khi dịch kết thúc. Thị trường đã thay đổi đáng kể, và các doanh nhân phải thích nghi với những điều kiện mới.

Chủ sở hữu buộc phải thực hiện các bước quyết định và linh hoạt trong suy nghĩ của họ. Chúng ta phải tối ưu hóa tất cả các loại chi phí, định hướng lại sản xuất, thay đổi hướng hoạt động, kinh doanh trực tuyến,… Những thói quen mới được hình thành trong người tiêu dùng sẽ duy trì trong một thời gian dài, hoặc có thể là mãi mãi. Do đó, điều quan trọng là phải tuân theo các xu hướng không chỉ trong cuộc khủng hoảng mà còn cả sau cuộc khủng hoảng.

Ngoài ra, các nhà virus học dự đoán đợt thứ hai của COVID, hay đúng hơn, là đợt tiếp nối đợt thứ nhất với các đợt bùng phát dịch bệnh mới. Chúng ta cần chuẩn bị cho những thách thức và trở ngại có thể xuất hiện vào mùa thu. Tất nhiên, thực tế không phải là chúng ta sẽ phải tự cô lập một lần nữa. Nhưng nếu những dự đoán đáng buồn nhất trở thành sự thật, sự cô lập sẽ kéo dài.

Doanh nghiệp phải chuẩn bị cho những biến cố xấu nhất có thể xảy ra. Công ty Aspro của chúng tôi đã có mặt trên thị trường được 14 năm. Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi đã nói trong bài viết những điều nên làm với doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên làm gì?

Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên làm gì?

Khủng hoảng và thời kỳ hậu khủng hoảng không phải là lúc để đứng yên, chờ đợi những điều kiện thị trường trong quá khứ quay trở lại. Hành động ngay lập tức, có tính đến các hạn chế, nhu cầu của người tiêu dùng, dự báo hiện tại cho tương lai, nguồn lực và khả năng của chính bạn. Những lời khuyên của chúng tôi sẽ hữu ích cho cả những doanh nhân làm việc trên Internet và những người mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

Việc trình bày các dịch vụ hoặc sản phẩm trong không gian trực tuyến là điều cấp thiết, nếu bạn chưa làm như vậy. Tất cả thông tin phải có sẵn cho người tiêu dùng. Mô tả dịch vụ hoặc hiển thị quá trình tạo ra một sản phẩm. Hãy cho chúng tôi biết những vấn đề có thể được giải quyết với sản phẩm hoặc dịch vụ và những gì khách hàng cần mà công ty của bạn có thể đáp ứng. Càng chi tiết và thú vị càng tốt. Ngoài ra, hãy gửi các bản tin email hữu ích để giữ liên lạc với khách hàng của bạn. Thể hiện chuyên môn và duy trì danh tiếng trực tuyến của thương hiệu của bạn.

Điều chỉnh đề xuất bán hàng độc đáo của bạn với các điều kiện mới. Có lẽ bạn chỉ cần thay đổi ưu đãi chứ không cần thay đổi chính sản phẩm. Nếu bạn bán đồ dùng thể thao hoặc đồ nội thất ngoài trời, hãy chứng minh cho người tiêu dùng thấy những sản phẩm này có thể được sử dụng tại nhà trong thời gian cách ly. Ví dụ, chụp ảnh bàn ghế ngoài trời trên ban công. Nếu không có sự tự cô lập trong khu vực của bạn, thì hãy cho biết sản phẩm của bạn sẽ giúp tiết kiệm tiền như thế nào khi gặp khủng hoảng. Ví dụ, thiết bị thể thao có thể giúp bạn tiết kiệm tiền đến phòng tập thể dục.

Thanh toán, hậu cần, giao dịch trực tuyến

Ai xây dựng quy trình đơn giản nhất cho khách hàng sẽ thắng. Thiết lập thanh toán và giao hàng trực tuyến không tiếp xúc. Thanh toán không tiếp xúc làm tăng số lần kiểm tra trung bình trên các nền tảng trực tuyến. Ví dụ, trong các cửa hàng quần áo và giày dép thanh toán không tiếp xúc, séc trung bình cao hơn 5 lần.

Tốc độ truyền thông và dịch vụ. Đừng quên giao tiếp liên tục với khách hàng. Để tránh mất khách hàng, hãy để ý đến phễu bán hàng của bạn. Trả lời trên mạng xã hội trong vòng 5 phút và thiết lập một chatbot. Kiểm soát giao tiếp với khách hàng hàng ngày để họ không tìm đến đối thủ cạnh tranh, quay lại với bạn và tư vấn công ty của bạn cho người khác.

Tính khả thi về kinh tế của các kênh tiếp thị

Chọn các kênh quảng cáo được chuyển đổi và chứng minh nhiều nhất, không phải tất cả. Tìm hiểu xem khách hàng đến từ đâu, cách họ tìm hiểu về bạn và cũng theo dõi kỹ thuật số về mặt quảng cáo. Lập ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo của bạn một cách khôn ngoan và thử sử dụng các nền tảng và nền tảng miễn phí.

Thương hiệu cá nhân. Bắt đầu phát triển thương hiệu cá nhân của bạn. Đây là một công cụ tuyệt vời cho phép bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh và tăng đơn đặt hàng trung bình của mình.

Hãy nghĩ về những gì bạn có thể tiết kiệm. 

Ví dụ, loại bỏ hàng hóa không sinh lời khỏi danh mục, không thuê nhân viên mới một cách không cần thiết, đóng băng các dự án sẽ không có lợi nhuận trong tương lai gần. Nhưng đừng quên dành một khoản ngân sách cho quảng cáo hoạt động.

Quản lý thường xuyên dựa trên các con số. 

Bây giờ bạn cần đặc biệt theo dõi chặt chẽ tình hình và giữ ngón tay của bạn trên mạch. Nếu bạn không có hệ thống báo cáo kỹ thuật số cho các phòng ban, thì điều này sẽ không hiệu quả. Bạn sẽ không thấy ai thực sự làm việc và ai làm việc nhà. Nhân viên nào vẫn làm việc hiệu quả và nhân viên nào được trả tiền cho kỳ nghỉ của họ. Việc số hóa hoạt động kinh doanh sẽ làm tăng hiệu quả của công ty và chỉ ra các lĩnh vực có vấn đề – những gì nên loại bỏ và nên đầu tư vào đâu.

Giao tiếp và hỗ trợ nhân viên

Bạn phải giữ những người chủ chốt trong công ty. Chúng sẽ là cơ sở cho sự phát triển trong tương lai. Cả thế giới đang phải đối mặt với những vấn đề, và bây giờ là lúc để ủng hộ điều không thể thay thế, để trò chuyện trực tiếp và thảo luận về các kế hoạch và hành động hiện tại.

Thật không may, một số công ty đã bị buộc phải tạm ngừng hoặc đóng cửa do đặc thù của thị trường ngách và lệnh cấm của chính phủ. Do đó, họ khó hồi phục hơn những người khác. Nhưng nếu có cơ hội nhỏ nhất để chuyển đổi doanh nghiệp của bạn trong một môi trường đầy biến động, hãy nắm lấy nó. Ra mắt sản phẩm mới hoặc sửa đổi sản phẩm hiện có.

Các dịch vụ taxi đã xây dựng lại và giao hàng mua, các công ty quần áo đang sản xuất khẩu trang bằng vải và những người thuyết trình đang đưa ra các chương trình trực tuyến. Các giảng viên thực hiện các lớp học trực tuyến, các nhà hàng mở xe bán thức ăn và đứng gần công viên và các không gian mở khác. Ngay cả các chủ rạp chiếu phim cũng đã có thể thích nghi bằng cách làm việc trong một định dạng rạp chiếu phim trên ô tô. Trong lĩnh vực tổ chức các kỳ nghỉ và du lịch, bạn có thể thu thập đơn đặt hàng trước: khách hàng cũng mơ về một tương lai không bị kiểm dịch và thực hiện các kế hoạch. Hãy nghĩ về những gì bạn cần có thể trang trải trong thời kỳ dịch bệnh và khủng hoảng.

Khủng hoảng không chỉ là giai đoạn khó khăn, mà còn là thời điểm của những thay đổi và cơ hội mới. Hơn nữa, nó không phải là vĩnh cửu. Dịch bệnh và khủng hoảng sẽ kết thúc, nhưng hành vi và thói quen của người mua sẽ vẫn như cũ. Người tiêu dùng sẽ không ngừng mua sắm trực tuyến và nhiều doanh nghiệp sẽ tiếp tục làm việc từ xa. Đặc biệt nếu đợt thứ hai của đại dịch ập đến. Hãy cân nhắc điều này khi xây dựng chiến lược phát triển của công ty.

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

Sophie
Sacombank
Senmo


Làm thế nào để doanh nghiệp đối phó với làn sóng COVID?
5 (100%) 4 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Cashwagon
4.1 (81.33%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
OnCredit
4.5 (90%) 4 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
VAYVND
5 (100%) 5 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

4 + 6 =


DMCA.com Protection Status