Tik Tok là ứng dụng tạo video ngắn. Nằm trong top những chương trình được tải xuống nhiều nhất trong AppStore và Google play. Hầu hết mọi người dùng mạng xã hội đều xem video được quay trong TikTok trong ngày. Bản thân ứng dụng này đã xuất hiện trở lại vào năm 2016 và được gọi là Douyin, sau đó nó được đổi tên thành TikTok. Người sáng lập là Zhang Yiming, một doanh nhân 36 tuổi trẻ và thành đạt đến từ Trung Quốc.
Ngày nay, tài sản của nhà sáng lập ước tính khoảng 13 tỷ USD. Một sự kiện quan trọng đối với dịch vụ TikTok là sự hợp nhất với ứng dụng Musical.ly, một ứng dụng khởi động có định dạng tương tự với các video ca nhạc ngắn. Nhờ sự hợp tác này, khu vực địa lý của người dùng đã tăng lên 1,2 tỷ người. Ngày nay, khán giả của phân khúc TikTok là người Nga có 18 triệu người dùng. Mỗi ngày, mọi người đăng rất nhiều video âm nhạc, trò đùa và đánh giá về nhiều thứ khác nhau. Có một niềm tin rộng rãi rằng TikTok là một ứng dụng rác rưởi, trong đó chỉ có những người trẻ tuổi mới sử dụng, nhưng điều này còn xa vời.
TikTok đang trở nên phổ biến với các doanh nghiệp nhỏ sử dụng nội dung hấp dẫn để đạt được đối tượng mục tiêu chi phí thấp cho sản phẩm của họ. Ngoài ra, nhiều thương hiệu thể thao và phát trực tuyến đang tích cực sử dụng ứng dụng để thu hút khán giả mới.
TOP 5 phương pháp kiếm tiền phổ biến
Đối với nhiều người, tài nguyên này là giải trí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kiếm tiền trên Tik Tok. Có năm cách phổ biến để kiếm tiền từ video ngắn:
- Quảng cáo. Bạn cần phải nổi tiếng, có được người đăng ký. Người dùng tích cực nhận được đề nghị đánh dấu một người, sản phẩm, công ty với một khoản phí.
- Trở thành đại sứ. Đại diện thương hiệu nhận được số tiền lớn nhất. Các nhà sản xuất lớn chỉ sẵn sàng trả tiền cho các blogger có lượng độc giả tích cực.
- Quảng cáo bản thân. Nếu người dùng tham gia vào bất kỳ hoạt động nào, họ có thể quảng cáo bản thân và các dịch vụ của mình.
- Thanh toán để thực hiện các chương trình phát sóng trực tiếp. Tính năng này bắt nguồn từ sự phổ biến ngày càng tăng của người dùng. Nếu số lượng người đăng ký đạt hơn 1000, bạn có thể kiếm tiền bằng cách thực hiện các chương trình phát sóng trực tiếp.
- Lừa đảo. Nếu bạn có đủ kiến thức về lập trình, bạn có thể lừa người khác bằng lượt thích, lượt xem và người đăng ký. Trong Tik Tok, bạn có thể kiếm tiền bằng nhiều cách khác. Những điều trên được coi là hợp lệ 100%, đã được xác minh. Nhưng chúng chỉ phù hợp vì chúng tự quảng bá mình như một thương hiệu. Mức độ phổ biến càng cao, bạn càng kiếm được nhiều tiền. Các blogger nổi tiếng không giấu giếm việc họ nhận được hơn 50 triệu đồng từ các nhà quảng cáo mỗi tháng.
Cách thay thế hàng đầu
Những nhân vật nổi tiếng biết bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền trên Tik Tok. Nhưng đối với người mới bắt đầu, ứng dụng vẫn hoàn toàn mang tính giải trí. Các nhà tiếp thị đưa ra 5 cách ít được biết đến để tạo ra lợi nhuận:

- Quảng cáo của các tài khoản khác. Một người dùng với một số lượng người đăng ký nhất định có thể quảng cáo tài khoản Tiktoker của người khác với một khoản phí nhất định.
- Bán hàng hóa. Nếu một người đủ nổi tiếng, anh ta có thể tạo cửa hàng trực tuyến của riêng mình và kiếm tiền trên đó.
- Quảng cáo nội dung âm nhạc. Càng nhiều thành phần nhất định xuất hiện trong ứng dụng, thì nó càng trở nên phổ biến.
- Viết kịch bản. Nếu người dùng có mong muốn không chỉ quay video về cuộc sống của mình mà còn sử dụng các kỹ năng và lợi thế của chính mình, chẳng hạn như SMM, nhà báo, nhà tiếp thị, bạn cũng có thể viết kịch bản với một khoản phí.
- Quay phim chuyên nghiệp. Một nhiếp ảnh gia hoặc nhà quay phim có thể kiếm tiền bằng cách đăng ảnh và video chất lượng tốt hơn so với việc người dùng quay phim bằng điện thoại. Các blogger kiếm được bao nhiêu tiền trên Tik Tok vẫn là một bí ẩn. Không có ảnh chụp màn hình đáng tin cậy về các khoản thanh toán và cũng không có hoạt động kiếm tiền nội bộ. Kiếm lợi nhuận không dễ, đó là lý do tại sao các blogger im lặng trước các phương pháp khác. Họ không cần cạnh tranh thêm.
Các tính năng kiếm tiền trên trang web này là gì:
Không quan trọng bạn có bao nhiêu người đăng ký. Số lượt xem video, lượt thích và bình luận cũng như thời lượng xem video rất quan trọng. Nếu một blogger có một triệu người đăng ký và một video đạt được 1.000 lượt xem, điều đó thật tệ.
Độ tuổi của khán giả. Mặc dù ngày càng có nhiều người trên 20 tuổi đến với TikTok, nhưng nó vẫn là một mạng xã hội dành cho thanh thiếu niên. Và theo đó, nội dung nên được tạo cho họ. Đối tượng như vậy không phải là nhiều, và cho đến nay có rất ít nhà quảng cáo trên mạng xã hội này.
Xu hướng TikTok đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Để trở nên nổi tiếng đòi hỏi bạn phải tạo ra nhiều nội dung và liên tục tìm kiếm các ý tưởng video mới.
Bạn không thể đặt một liên kết có thể nhấp tới trang web trong hồ sơ và dưới video. Điều này gây khó khăn cho việc chuyển hướng người dùng đến một tài nguyên cụ thể. Họ sẽ phải sao chép địa chỉ trang web và dán thủ công vào trình duyệt, vì điều này, họ có thể mất một số lưu lượng truy cập. Nhưng mạng xã hội đang thử nghiệm các liên kết trong hồ sơ, vì vậy có thể thêm chúng vào hồ sơ đã có vào năm 2020. Giờ đây, bạn có thể chuyển hướng lưu lượng truy cập từ Tik-Tok sang Instagram hoặc YouTube và ở đó bạn đã có thể đặt các liên kết có thể nhấp.
TikTok ghét gian lận. Chúng được tính toán rất nhanh và bạn có thể nhận được lệnh cấm ẩn cho tài khoản của mình. Vì vậy, để kiếm tiền, bạn sẽ phải tập trung hết sức vào nội dung. Chỉ đầu tư tiền vào việc tăng lượt xem và kiếm tiền từ việc này sẽ không hiệu quả ở đây.
Đồng thời, có nhiều điểm cộng hơn điểm trừ trong Tik-Tok. Phạm vi video miễn phí, khả năng cho bất kỳ video nào nhận được đề xuất, nhiều ý tưởng có sẵn (lấy một thẻ bắt đầu bằng # phổ biến và tạo video, quay một bản song ca, phản ứng với video của người khác). Do đó, bạn có thể kiếm tiền trên TikTok, điều này được xác nhận bởi nhiều ví dụ, nhưng về mọi thứ theo thứ tự.