Lời khuyên tài chính từ Warren Buffett

Warren Buffett. Những lời khuyên tài chính từ nhà đầu tư giàu nhất!

Warren Buffet – bậc thầy trong lĩnh vực đầu tư và tiền bạc. Trong các cuốn sách và các cuộc phỏng vấn của mình, ông đã đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích mà chúng tôi chia sẻ với bạn.

Tôi hy vọng bạn biết Warren Buffet. Nếu không, thì bạn sẽ không bao giờ xứng đáng được tôn trọng trong lĩnh vực tài chính, bởi vì ở đó họ tôn thờ ông ta. Và không chỉ như thế. Warren Buffett là một trong những người giàu nhất thế giới kiếm tiền nhờ đầu tư. Trong cuốn sách của mình, ông đã đưa ra một số lời khuyên khá đơn giản và hữu ích. Chúng tôi sẽ không hứa rằng nó sẽ giúp bạn kiếm được hàng triệu đô la, đơn giản vì không ai có thể kiếm cho bạn hàng triệu ngoại trừ chính bạn.

Nhưng những lời khuyên này sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của tiền và nhận biết suy nghĩ của một người, nhờ vào tâm trí của mình, trở thành một tỷ phú. 

Vay tiền một cách khôn ngoan

Buffett cảnh báo rằng bạn nên tránh các khoản vay thêm. Thẻ tín dụng, trả góp, thế chấp – thực tế tất cả điều này có thể dẫn đến các khoản thanh toán khoản vay sẽ vượt quá khoản chi phí của bạn. 

“Tôi đã thấy rất nhiều người thất bại vì rượu. Nhưng tôi cũng thấy những người bị phá sản do khao khát vay quá mức. Nếu bạn đủ thông minh, bạn có thể kiếm tiền mà không cần vay.”

Trả tiền cho mình trước

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách tiết kiệm tiền, hãy sử dụng quy tắc này:

Đừng cố gắng tiết kiệm tiền sau khi bạn đã tiêu nó. Đặt chúng ra ngay lập tức.

Đơn giản, nhưng hiệu quả. Giả sử bạn có đủ thu nhập để trang trải các nhu cầu cơ bản và bạn muốn bắt đầu tiết kiệm tiền. Đặt số tiền cần thiết để thanh toán hóa đơn và nhu cầu, sau đó dành ra số tiền bạn muốn bắt đầu tiết kiệm. Mọi thứ khác bạn có thể chi tiêu.

Quy tắc này sẽ giúp bạn cuối cùng kéo mình lại và bắt đầu tiết kiệm tiền. Ngay khi bạn bắt đầu làm việc này, việc tiết kiệm số tiền cần thiết mỗi tháng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Dừng đánh giá thấp thói quen tiền tệ của bạn.

Lâu rồi tôi tình cờ gặp một môn toán giải trí. Hãy tưởng tượng một cô gái bình thường làm việc trong một văn phòng. Mỗi ngày cô đi ăn trưa tại một quán cà phê gần đó và mua một ly latte và một chiếc bánh. Giả sử cô ấy chi 70.000 đồng. Và bây giờ chúng tôi sẽ tính. Trong tuần cô sẽ chi 490.000 đồng, trong một tháng – 2 triệu đồng, và trong một năm – 25 triệu đồng. Gần 25 triệu đồng có thể được tiết kiệm bằng cách từ bỏ thói quen đơn giản là uống cà phê với bánh mì vào giờ ăn trưa. Tôi không nói về số lượng calo mà cô ấy cũng sẽ không ăn.

Nếu bạn muốn thay đổi thói quen của mình, cách tốt nhất là ngừng làm chúng. Học cách hiểu các ưu tiên của bạn và đi đúng hướng.

Giá cả và giá trị không tương đương.

Vay tiền một cách khôn ngoan

Buffett  là một người vô cùng tiết kiệm vào vừa phải trong nhu cầu của ông. Nền kinh tế của nó được xác định bởi giá trị của hàng hóa. Đây là những gì ông nói về điều này:

“Từ lâu, Ben Graham đã nói với tôi rằng giá là những gì bạn phải trả, còn giá trị là những gì bạn nhận được. Không quan trọng chúng ta đang nói về vớ hoặc cổ phiếu, tôi muốn mua khi giá càng thấp càng tốt.”

Tuy nhiên, tiết kiệm không có nghĩa là mua tất cả mọi thứ ở mức giá thấp. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là bạn cần mua những thứ có giá trị để kiếm được nhiều tiền. Nói cách khác:

Nên mua một công ty tuyệt vời với mức thông thường chứ không phải  một công ty thông thường với mức giá tuyệt vời.”

Nếu bạn muốn trở nên tiết kiệm hơn, lần sau hãy chú ý không chỉ đến giá cả. Giá trị của hàng hóa đối với bạn cũng rất quan trọng.

Đầu tư dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Đây là một quy tắc không dễ tìm thấy trong sách giáo khoa đầu tư:

Nếu bạn đầu tư vào quỹ chỉ số trong các phần nhỏ hơn 10 năm, bạn sẽ ở trong tình trạng tốt hơn so với những người đầu tư tất cả cùng một lúc.

Theo Buffet, đầu tư rất đơn giản. Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu đầu tư:

  1. Tìm hiểu thuật ngữ đầu tư cơ bản.
  2. Mở một tài khoản môi giới.
  3. Chọn quỹ chỉ số.
  4. Mua một mảnh chứng khoán.

Đầu tư dài hạn ưu tiên

Buffett cảnh báo rằng rất dễ mất vốn khi nhảy giá cổ phiếu hàng ngày. Do đó, sự lựa chọn của Ông là một khoản đầu tư dài hạn.

Nếu bạn không nghĩ đến việc sở hữu một cổ phiếu trong mười năm, thì hãy thậm chí đừng nghĩ  về việc sở hữu nó trong mười phút. Thu thập một danh mục đầu tư của các công ty có giá trị đã tăng lên trong những năm gần đây. Và chỉ trên cơ sở danh mục đầu tư này rút ra kết luận về việc mua cổ phiếu.

Nếu bạn đã mua cổ phiếu của công ty, Buffett khuyên không nên nhìn vào giá trị của chúng mỗi ngày. Hãy chăm sóc các dây thần kinh của bạn. Nhiều nhà đầu tư nổi tiếng mua cổ phiếu và quên chúng trong một thời gian. Chúng tôi không phải là tỷ phú, vì vậy sẽ rất khó để quên tiền đầu tư, nhưng nó cũng thật ngu ngốc khi lãng phí thần kinh của bạn vào việc cập nhật báo cáo mỗi phút.

Tiền không phải là tất cả

Thật dễ dàng để ông ta nói điều đó. Ông là một tỷ phú.

Trong cuộc phỏng vấn của mình, Buffett nói rằng ông hài lòng khi bay trên một chiếc máy bay riêng, nhưng có rất nhiều ngôi nhà đã là một gánh nặng. Ngoài ra, theo Buffett, trong cuộc đời ông có hai tài sản quý giá nhất: sức khỏe và những người bạn mà ông đã là bạn trong một thời gian dài. Tiền cho rất nhiều, nhưng đừng quên rằng trong cuộc sống có những thứ quan trọng hơn.

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

One click money
Robocash
SpeedyCashM


Warren Buffett. Những lời khuyên tài chính từ nhà đầu tư giàu nhất!
5 (100%) 6 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Cashwagon
4.1 (81.33%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
OnCredit
4.5 (90%) 4 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
VAYVND
5 (100%) 5 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

6 − 1 =


DMCA.com Protection Status