tín dụng xấu

Tín dụng xấu là gì?

Sống với tín dụng xấu ở Việt Nam ngày nay là có thể, nhưng thật khó khăn. Tín dụng xấu làm cho nhiều thứ khó khăn, không thể, hoặc đắt hơn. Ví dụ, bạn có biết các công ty bảo hiểm thường tính lãi suất cao hơn cho các tài xế có điểm tín dụng xấu?

Tín dụng xấu thường mô tả một hồ sơ về những thất bại trong quá khứ để theo kịp các khoản thanh toán trên các hợp đồng tín dụng của bạn, dẫn đến việc không thể được chấp thuận cho tín dụng mới. Điều này thường có nghĩa là bạn đã thanh toán tín dụng và các nghĩa vụ khác đúng hạn hoặc hoàn toàn không trả cho họ. Báo cáo tín dụng của bạn cũng tính đến các hồ sơ công khai, chẳng hạn như bất kỳ khoản nợ thuế nào của tiểu bang hoặc liên bang, phá sản hoặc phán quyết pháp lý chống lại bạn.

Các công ty được gọi là văn phòng tín dụng (còn được gọi là cơ quan báo cáo tín dụng) thu thập lịch sử tín dụng của bạn và tổng hợp nó thành một báo cáo tín dụng. Mỗi cơ quan duy trì báo cáo riêng và lịch sử tín dụng và điểm số của bạn có thể khác nhau giữa các báo cáo, do lỗi hoặc thông tin bị bỏ qua. Mặc dù bạn sẽ thấy hồ sơ và lịch sử cho tất cả các tài khoản tín dụng thực tế của mình trên báo cáo tín dụng, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ điểm tín dụng nào trong báo cáo tín dụng của mình.

Có nhiều hồ sơ tiêu cực, thanh toán trễ hoặc có thể là một khoản vay mặc định trong báo cáo tín dụng của bạn chắc chắn có thể dẫn đến điểm tín dụng thấp hơn. Nếu bạn đã có tài khoản được gửi đến một cơ quan thu nợ, chẳng hạn như hóa đơn y tế chưa thanh toán, cơ quan thu nợ có thể báo cáo khoản nợ của bạn cho văn phòng tín dụng ngay cả khi bệnh viện không có.

kiếm tiền trực tuyến nhanh

Tín dụng xấu thường dẫn đến hậu quả là mọi người gặp khó khăn về tài chính, gây ra nhiều sự kiện tiêu cực trong một khoảng thời gian ngắn như chi phí y tế, tính số dư cao gần đây trên thẻ tín dụng, nộp đơn phá sản hoặc bị từ chối phương tiện. Một số sự kiện tiêu cực chỉ cần xảy ra một lần, chẳng hạn như thế chấp thuế hoặc tịch thu bất động sản, để khiến người cho vay cảnh giác khi làm việc với bạn.

Một khi bạn có tín dụng kém, các công ty cho vay ít có khả năng cho bạn vay vì khả năng tăng cao là bạn có thể bị tụt hậu so với bất kỳ tài khoản thẻ tín dụng hoặc khoản vay mới nào. Bạn có thể tìm thấy tất cả các đơn xin tín dụng bị từ chối hoặc nếu bạn được chấp thuận, bạn có thể sẽ nhận được mức lãi suất cao hơn nhiều so với những người vay có điểm tín dụng tốt.

Lãi suất tăng là cách người cho vay tự bù đắp cho rủi ro khi cho bạn vay tiền.

Tín dụng xấu ảnh hưởng nhiều hơn đến thẻ tín dụng và lãi suất cho vay. Một số công ty bảo hiểm xem xét điểm tín dụng của bạn khi báo cho bạn một tỷ lệ bảo hiểm. Các nhà cung cấp điện thoại di động và tiện ích thường tính phí đặt cọc bảo mật cho người nộp đơn có tín dụng kém. Chủ nhà có thể yêu cầu một khoản tiền gửi bảo đảm cao hơn nếu bạn có tín dụng xấu, hoặc họ có thể từ chối hoàn toàn hợp đồng thuê hoặc cho thuê.

Tín dụng xấu không phải kéo dài mãi mãi. Bạn có thể thực hiện các bước để cải thiện điểm tín dụng của bạn theo thời gian. Đầu tiên, tập trung vào việc xóa thông tin tiêu cực khỏi báo cáo tín dụng của bạn bằng cách sử dụng tranh chấp báo cáo tín dụng hoặc kỹ thuật sửa chữa tín dụng đáng tin cậy.

Ngoài ra, tác động của một số dấu hiệu tiêu cực đối với báo cáo tín dụng của bạn giảm dần theo thời gian, vì vậy đôi khi tất cả những gì bạn phải làm là chờ đợi mọi thứ. Tập trung vào việc thêm thông tin tích cực vào báo cáo tín dụng của bạn bằng cách thêm tài khoản mới và liên tục thanh toán đúng hạn.

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

Fiin
Home CreditB
BaGang


Tín dụng xấu là gì?
4.8 (95.56%) 9 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Cashwagon
4.1 (81.33%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
OnCredit
4.5 (90%) 4 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three + 4 =


DMCA.com Protection Status