Làm thế nào để nói chuyện với một đứa trẻ về tiền

Làm thế nào để nói chuyện với con về tiền bạc?

Chúng ta sống trong một xã hội tiêu dùng, và con cái chúng ta đã tham gia vào quá trình này từ khi còn nhỏ. Các nhà tâm lý học nói về cách nói chuyện với họ về khía cạnh cuộc sống này, dạy họ cách quản lý tiền tiêu vặt để nuôi họ không lãng phí, nhưng không tham lam.

Chúng ta cần nói về điều này. Bạn không nên coi tiền là không đứng đắn. Một cuộc trò chuyện trung thực và dễ hiểu sẽ giúp trẻ bình tĩnh đối xử với chúng.

Giải thích giá trị của sự vật. Giải thích rõ ràng tiền đến từ đâu, kiếm được như thế nào và tại sao cần thiết, chúng tôi giới thiệu đứa trẻ với cấu trúc của xã hội chúng ta.

Giúp con trưởng thành. Tiền là một trong những công cụ giúp trẻ tự lập, có trách nhiệm và thực hiện những bước đầu tiên trong thế giới người lớn.

Đối với nhiều người trong chúng ta, nói về chủ đề này có vẻ không đứng đắn, vụng về. Nhưng ngày nay, con cái chúng ta bắt đầu nghĩ rất sớm về tiền như một cách để vui chơi. Ngoài ra, trong nhiều gia đình, tiền thường là chủ đề gây tranh cãi và quan tâm, là phương tiện khen thưởng hay trừng phạt. 

Làm thế nào để nói chuyện với con về tiền bạc?

Có thể, cố gắng giữ gìn sự hồn nhiên của trẻ em, không nói về tiền bạc với đứa trẻ? Chúng tôi không có quyền đặt trẻ em vào một thế giới vô trùng, nơi tiền không tồn tại. Trong thế giới nơi chúng ta sống, trẻ em là đối tượng mục tiêu được nghiên cứu kỹ lưỡng, những khách hàng bắt đầu chi tiền ngay cả trước khi chúng mọc răng sữa đầu tiên. Để học được điều gì đó, giả sử, đi xe đạp hoặc làm việc trên máy tính, bạn cần phải làm điều này thường xuyên nhất có thể. Kỹ năng này được hình thành bằng hành động trực tiếp và sự lặp lại lặp đi lặp lại của nó, Chuyên gia tâm lý gia đình Irina Khomenko cho biết thêm. Mối quan tâm đầu tiên và câu hỏi đầu tiên về tiền là gì đối với hầu hết trẻ em phát sinh sớm nhất là 4-5 tuổi.

4-5 tuổi. Từ quan điểm của một đứa trẻ nhỏ, luôn có tiền với số lượng không giới hạn. Chúng được đặt ở nhiều nơi khác nhau: tại mẹ của mẹ hoặc làm việc của cha, tại ngân hàng, trong một cửa hàng, và tất nhiên, họ luôn ở ATM phát hành chúng. Có lẽ ATM này làm họ. Bạn chỉ cần tìm một nơi như vậy và lấy tiền để mua mọi thứ bạn thích.

Bằng cách giải thích tiền đến từ đâu và dùng để làm gì, chúng tôi giúp trẻ hiểu những điều cơ bản về cách thức hoạt động của xã hội, bình luận của Joline Godfrey, nhà tâm lý học người Mỹ và tác giả bán chạy nhất của cuốn sách Cách dạy con bạn xử lý tiền. – Khi chúng tôi nói chuyện đơn giản và rõ ràng, anh ta biết rằng có những thứ cần thiết (nhà, thức ăn, điện) và những thứ mang lại niềm vui (kỳ nghỉ, trò chơi, đồ ngọt). Cả hai đều có giá, và để mua chúng hoặc sử dụng chúng, bạn phải trả tiền. Và tiền, đến lượt nó, không tự nó xuất hiện. Nói với con tại sao bạn đi làm: bạn yêu thích nghề nghiệp của mình, nhưng bạn cũng làm việc để nhận tiền, sau đó mua đồ tạp hóa, quần áo, sách, đồ chơi cho cả gia đình. Đồng thời, con có thể sắp xếp một chuyến tham quan đến nơi làm việc của bạn: thường là trẻ em thích nó.

Bạn không thể lãng phí

Nếu một đứa trẻ ở bàn thưởng thức bánh mì, phết thức ăn vào đĩa, một lời giải thích về lý do tại sao bạn nghĩ rằng không thể chấp nhận làm hỏng thức ăn có hiệu quả hơn những câu chuyện về việc trẻ em châu Phi bị bỏ đói (mọi thứ chúng ta ăn không chỉ là mua tiền, đó cũng là kết quả của công việc của người khác) . Cũng cho chúng tôi biết lý do tại sao bạn tắt đèn khi rời khỏi phòng và cẩn thận đóng vòi.

Ở tuổi 7-8, nhiều trẻ em có khát khao tự lập. Điều quan trọng là để trẻ cảm thấy rằng bạn hiểu điều này và sẵn sàng hỗ trợ trẻ. Bằng cách cho con một lần một tuần một số tiền nhất định, mà anh ta có thể tự quản lý, bạn thực hiện một bước quan trọng để phát triển ý thức trách nhiệm. Tiền không phải là tiền lương hay cách thưởng hay trừng phạt. Đây là một công cụ giúp dạy họ cách quản lý tài chính của họ. Giải thích cho trẻ ý nghĩa của việc phát hành tiền tiêu vặt và đồng ý với anh ta về những chi phí họ sẽ chi trả. Lúc đầu, bạn có thể giúp lập kế hoạch chi tiêu của mình, nhưng đừng lạm dụng nó. Nếu cha mẹ kiểm soát chặt chẽ đứa trẻ, điều này sẽ tước đi thói quen phát hành tiền tiêu vặt. Rốt cuộc, tiền tiêu vặt nên giúp trẻ học cách chi tiêu khôn ngoan.

Trao đổi kinh nghiệm

Tham khảo ý kiến của con bạn khi đi mua sắm cùng nhau, và thảo luận về sự lựa chọn của bạn. Nói với trẻ về sự lựa chọn của bạn, về những nghi ngờ, sai lầm, thành công, về sự can đảm mà bạn thường cần để kiếm tiền. Điều này sẽ giúp anh ta tưởng tượng anh ta sẽ kiếm được chúng như thế nào trong tương lai.

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

F88
AVAY
Home CreditA


Làm thế nào để nói chuyện với con về tiền bạc?
5 (100%) 4 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
OnCredit
4.5 (90%) 4 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
VAYVND
5 (100%) 5 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

8 − six =


DMCA.com Protection Status