Một số đồ trang sức được làm từ bạch kim

Bạch kim là gì? Một số đồ trang sức được làm từ bạch kim

Hiện nay trên thị trường vàng bạc đá quý rất phát triển. Trong đó bạch kim là sản phẩm có giá trị cao và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ thông tin về bạch kim là gì? Để có câu trả lời chính xác các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây. 

Bạch kim là gì?

Bạch kim hay còn gọi là platium, đây là một loại vàng trắng được sử dụng để làm đồ trang sức. Đây được coi như một loại trang sức dành cho quý tộc, những người có điều kiện kinh tế phát triển. Kim loại này không bị oxy hóa và ít chịu ảnh hưởng từ các loại axit thông thường. Đặc biệt những trang sức được gọi là bạch kim thường không gây ra phản ứng cho da và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. 

Có nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng một hợp chất của bạch kim có thể dùng để bào chế được thuốc điều trị bệnh ung thư. Bạch kim có màu xám trắng và đặc tính là dẻo nên có thể làm thành nhiều loại trang sức với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Bên cạnh việc được điều chế trang sức thì bạch kim còn được dùng để làm nhiều chất xúc tác trong các phòng thí nghiệm hay thiết bị đồ y tế.

Trang sức bằng bạch kim

Có rất nhiều đồ trang sức được làm từ bạch kim, đây được coi như một sản phẩm trang sức quý tộc thời thượng. Vì là thứ kim loại quý hiếm nên kể từ khi con người phát hiện ra đến nay nên bạch kim rất quý. So với vàng thì bạch kim hiếm hơn rất nhiều. Trang sức bạch kim được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của mình. Dưới đây là một số đồ trang sức bạch kim phổ biến bạn có thể tham khảo: 

Nhẫn cưới bạch kim 

Nhẫn bạch kim có thể được coi là nhẫn cưới hoặc nhẫn đeo thông thường như các trang sức khác. Nếu là nhẫn cưới bạch kim thì sẽ mẫu mã sang trọng. Đặc biệt là có nhiều viên kim cương tự nhiên lấp lánh tôn lên giá trị của nó. Bởi đây là biểu tượng cho một tình yêu trong sáng và bền vững. Vì thế giá thành của chiếc nhẫn cưới bạch kim khá cao. 

Lắc tay bạch kim 

Với việc sử dụng chiếc lắc tay bằng bạch kim sẽ tôn lên được vẻ đẹp quý phái cho người phụ nữ. Mỗi chiếc lắc tay được làm từ bạch kim đính cùng các viên đá rất đẹp, đa dạng và phong phú nên giá thành có sự chênh lệch khá lớn. Chiếc lắc tay bạch kim thường có giá giao động từ 4 triệu đến vài chục triệu. Thậm chí có thể lên tới 50 triệu và cao hơn. 

Dây chuyền bạch kim 

Rất nhiều mẫu mã cho loại dây chuyền bạch kim như: dây chuyền bạch kim nữ nạm đá và san hô, dây chuyền bạch kim nữ mặt solitaire, vòng cổ bạch kim dạng mắt xích oval, dây chuyền bạch kim kiểu nữ dáng công chúa,… nên giá thành của dây chuyền bạch kim cũng khá cao và chênh lệch cũng khá nhiều. Có loại chỉ khoảng 5tr VNĐ nhưng có mẫu lên tới cả trăm triệu đồng.

Kiềng cổ bạch kim 

Có những bạn không thích dây chuyền mềm mại mà thích cái cứng cáp của chiếc kiềng cổ trong những buổi tiệc tùng. Chiếc kiềng cổ bạch kim đơn giản chỉ khoảng vài trăm nghìn, nhưng với chiếc kiềng cổ bạch kim sang trọng thì giá nó lên vài triệu hoặc vài chục triệu.

Cách bảo quản và sử dụng trang sức bạch kim

Trang sức bằng bạch kim

Đối với những người có làn da nhạy cảm thì việc dùng trang sức được chế tác từ bạch kim là sự lựa chọn hàng đầu. Bởi bạch kim không gây kích ứng da, phù hợp với mọi loại da kể cả những da nhạy cảm nhất. Mặc dù trang sức làm từ bạch kim cứng, có độ bền cao, ít bị trầy xước và ít bị oxy hóa. Tuy nhiên khi mang trang sức làm từ bạch kim khách hàng cũng nên bảo quản cẩn thận để bạch kim luôn bền đẹp và giữ màu tốt. Dưới đây là một số cách bảo quản bạn nên biết: 

  • Không nên mang trang sức bạch kim tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất có thể dễ gây xỉn màu, làm mất màu sáng đặc trưng của bạch kim.
  • Khi không sử dụng khách hàng nên bảo quản thật cẩn thận nên cho vào hộp hoặc túi vải cất nơi khô thoáng không để nơi ẩm ướt.
  • Khi mang trang sức phải thường xuyên vệ sinh để trang sức của bạn luôn có độ bóng đẹp. Bạn có thể vệ sinh trang sức bằng dung dịch nước ấm sau đó pha một ít sữa tắm hoặc dầu gội đầu của trẻ em. Sau đó ngâm trong vòng 5 phút lấy ra lau sạch bằng khăn mềm. Để trang sức được sáng đẹp hơn bạn cũng có thể đánh bóng trang sức ở các tiệm vàng bạc.

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn thông tin về bạch kim là gì. Đặc biệt còn gợi ý một số mẫu trang sức được làm từ bạch kim phổ biến hiện nay. Đây là sản phẩm quý giá, có giá thành cao nên phù hợp với những người có điều kiện kinh tế khá giả và ổn định. 

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

One click money
SpeedyCash
Senmo


Bạch kim là gì? Một số đồ trang sức được làm từ bạch kim
5 (100%) 3 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Cashwagon
4.1 (81.33%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
OnCredit
4.5 (90%) 4 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
VAYVND
5 (100%) 5 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

13 − four =


DMCA.com Protection Status