cuộc sống tiết kiệm

4 lời khuyên để làm quen với cuộc sống tiết kiệm

Mặc dù thất nghiệp đang giảm và tiền lương đang tăng, nhưng số liệu thống kê theo dõi tiền tiết kiệm của người Mỹ không được cải thiện. Một nghiên cứu vào năm 2018 cho thấy: 19% người Mỹ thừa nhận rằng họ không tiết kiệm được gì và 21% khác đang tiết kiệm dưới 5% thu nhập của họ.

Những con số này rất đáng báo động, bởi vì nếu bạn muốn có một tuổi già thoải mái, các cố vấn tài chính khuyên bạn nên tiết kiệm ít nhất 15% thu nhập trong nhiều thập kỷ (tùy thuộc vào thời gian bạn dự định sống). Theo nghiên cứu được đề cập ở trên, chỉ có 16% số người được hỏi thừa nhận rằng họ tiết kiệm hơn 15% thu nhập của họ.

Tin tức như vậy là không khuyến khích, nhưng không đáng ngạc nhiên. Điều này chỉ xác nhận thời gian của xu hướng. Kiếm tiền tiết kiệm là khó, và chi tiêu vô kỷ luật là niềm vui. Nhiều người đặt cho mình nhiệm vụ thu thập một số tiền nhất định, ví dụ, cho một đám cưới hoặc tạm ứng cho một ngôi nhà, nhưng họ không đạt được những gì họ dự định, và sau đó họ trở nên chán nản và bỏ cuộc. Tiết kiệm thường xuyên sẽ hiệu quả hơn nhiều, biến thói quen này thành một phần của lối sống.

Tuy nhiên, nói dễ hơn làm. Nếu bạn đã nhắm đến tiết kiệm, thật tuyệt. Nhưng hầu hết mọi người không tiết kiệm tiền thường xuyên. Làm thế nào để quen với điều này?

Tôi khuyên bạn nên thực hiện bốn bước.

Bắt đầu với một mục tiêu cụ thể để hình thành một quỹ khẩn cấp.

Các chuyên gia tài chính cá nhân nổi tiếng nhất trí khuyên bắt đầu với điều tương tự. Xác định số tiền bạn cần cho trường hợp khẩn cấp và thu thập nó. Ví dụ, Dave Ramsey khuyên nên tăng 1 nghìn đô la để bắt đầu và Suze Orman khuyên bạn nên đặt thanh cao hơn và thu một số tiền đủ cho tám tháng của cuộc đời.

Có vẻ như lời khuyên này trái với trực giác, bởi vì mục tiêu như vậy có khác hoàn toàn với việc phát triển thói quen không? Nhưng trong thực tế, xác định và đạt được một mục tiêu cụ thể là bước đầu tiên quan trọng trong việc hình thành thói quen. Mọi người chỉ có thể hình thành thói quen mới khi họ chấp nhận một số kiểu hành vi nhất định. Để bắt đầu, bạn cần động lực cho hành động mong muốn. Hãy nhớ cách bạn học lái xe ô tô. Lúc đầu, bạn tập trung vào mục tiêu vượt qua một kỳ thi để có được quyền, và đó là điều thúc đẩy bạn học lái xe.

Tiết kiệm một khoản tiền nhỏ hàng ngày, ngay cả khi nó $ 1.

4 lời khuyên để làm quen với cuộc sống tiết kiệm

Để hình thành thói quen mạnh mẽ, hành vi được chọn làm mục tiêu cần được thực hành thường xuyên. Tiết kiệm tiền hàng ngày, ngay cả khi nó sẽ chỉ là một vài đô la, rất quan trọng đối với một thói quen mới. Các nhà tâm lý học xã hội, Wendy Wood và Dennis Runger giải thích: Thói quen được củng cố thông qua các cơ chế học tập có liên quan và khuyến khích nắm bắt bản chất chậm, dần dần của việc hình thành thói quen. Với mỗi lần lặp lại, những thay đổi nhỏ xảy ra trong cơ chế nhận thức và thần kinh liên quan đến bộ nhớ thủ tục. Thông qua sự lặp lại, các liên kết nhận thức giữa các tín hiệu theo ngữ cảnh và phản hồi dần dần được củng cố, vì vậy mọi người sẵn sàng lặp lại hành động khi các tín hiệu theo ngữ cảnh xuất hiện trở lại.

Lời khuyên này mâu thuẫn với lời khuyên của nhiều chuyên gia về tự động hóa tiết kiệm, nhưng sự thật là nếu bạn muốn tự rèn luyện để tiết kiệm tiền, bạn cần phải tự mình đưa ra quyết định tài chính.

Làm cho tiết kiệm của bạn hiển thị.

Nếu hai lời khuyên đầu tiên liên quan đến quá trình hình thành thói quen, thì hai lời khuyên tiếp theo sẽ giúp hỗ trợ nó.

Các nghiên cứu cho thấy chìa khóa để xây dựng thói quen là làm cho cả hành động và phần thưởng mà nó dẫn đến hữu hình và hữu hình. Khi một thiếu niên học lái xe, tự chủ, linh hoạt và lối sống tốt hơn khuyến khích sự bướng bỉnh. Tương tự, tiết kiệm có thể nhìn thấy, cho dù đó là một lọ thủy tinh hoặc tài khoản tiết kiệm trực tuyến, hỗ trợ hình thành thói quen. Dấu hiệu tiến bộ rõ ràng cho phản hồi tích cực và khuyến khích tiếp tục

Dù thu nhập của bạn là bao nhiêu, hãy luôn chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được.

Lời khuyên cuối cùng có vẻ hiển nhiên, nhưng chính anh ta là người khó khăn nhất trong bốn người. Lý do chính khiến mọi người không thể tiết kiệm tiền là vì họ không kiểm soát chi tiêu của mình. Nếu bạn muốn hình thành thói quen, bạn nên luôn chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có thói quen tiết kiệm tiền ăn sâu là tiết kiệm và không thích chi tiêu quá nhiều. Việc nuôi dưỡng tư duy thanh đạm và các thói quen liên quan đòi hỏi phải từ chối tư duy định hướng chi phí trước đó.

Vì vậy, có bốn bước để hình thành một thói quen mới. Đặt mục tiêu được tài trợ cho quỹ khẩn cấp, dành riêng mỗi ngày, tạo thói quen mới hữu hình và hữu hình và kiểm soát chi tiêu để nó không vượt quá thu nhập của bạn

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

Ayoola
AVAY
Atom


4 lời khuyên để làm quen với cuộc sống tiết kiệm
4.9 (98.33%) 12 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
OnCredit
4.5 (90%) 4 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
VAYVND
5 (100%) 5 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

8 + six =


DMCA.com Protection Status