4 bí mật của quản lý tài chính

4 bí mật để quản lý thành công tài chính cá nhân của bạn

Trong khi điều đó có thể không thực tế, có một số điều đơn giản bạn có thể làm ngay bây giờ để cải thiện tình hình tiền bạc của mình. Hãy thử năm bước này để quản lý thành công tài chính cá nhân của bạn. Phần thưởng khác? Nếu bạn tuân thủ năm mẹo này, các vấn đề tài chính của bạn có thể bắt đầu giảm dần và bạn có thể bắt đầu gặt hái những phần thưởng của khoản nợ thấp hơn, tiết kiệm cho tương lai và điểm tín dụng vững chắc.

Chi tiết các mục tiêu tài chính của bạn

Hãy dành thời gian để viết các mục tiêu tài chính cụ thể, dài hạn. Bạn có thể muốn có một chuyến đi dài một tháng tới châu Âu, mua một tài sản đầu tư hoặc nghỉ hưu sớm. Tất cả những mục tiêu này sẽ ảnh hưởng đến cách bạn lên kế hoạch tài chính. Ví dụ, mục tiêu nghỉ hưu sớm của bạn phụ thuộc vào mức độ bạn tiết kiệm tiền của mình bây giờ. Các mục tiêu khác, bao gồm sở hữu nhà, bắt đầu một gia đình, di chuyển hoặc thay đổi nghề nghiệp đều sẽ bị ảnh hưởng bởi cách bạn quản lý tài chính của mình.

Một khi bạn đã viết ra các mục tiêu tài chính của mình, hãy ưu tiên chúng. Điều này đảm bảo rằng bạn đang chú ý nhất đến những người có tầm quan trọng cao nhất đối với bạn. Bạn cũng có thể liệt kê chúng theo thứ tự bạn muốn đạt được chúng, nhưng một mục tiêu dài hạn như tiết kiệm cho nghỉ hưu đòi hỏi bạn phải nỗ lực hướng tới nó trong khi cũng thực hiện các mục tiêu khác của mình.

Dưới đây là một số mẹo về cách làm rõ mục tiêu tài chính của bạn:

Đặt các mục tiêu dài hạn như thoát khỏi nợ nần, mua nhà hoặc nghỉ hưu sớm. Những mục tiêu này tách biệt với mục tiêu ngắn hạn của bạn.

Đặt mục tiêu ngắn hạn, như theo ngân sách, giảm chi tiêu, thanh toán hoặc không sử dụng thẻ tín dụng của bạn.

Ưu tiên các mục tiêu của bạn để giúp bạn tạo ra một kế hoạch tài chính.

Thực hiện kế hoạch của bạn

Một kế hoạch tài chính là hoàn toàn cần thiết trong việc giúp bạn đạt được mục tiêu tài chính của mình. Kế hoạch nên có nhiều bước hoặc các mốc quan trọng. Một kế hoạch mẫu có thể bao gồm tạo ngân sách hàng tháng và kế hoạch chi tiêu, sau đó thoát khỏi nợ nần.

Thực hiện kế hoạch của bạn

Khi bạn đã hoàn thành ba điều này và đã thực hiện kế hoạch mới trong vài tháng, bạn có thể thấy rằng bạn có thêm tiền và bạn có thể sử dụng số tiền bạn có được từ các khoản thanh toán nợ của mình để đạt được mục tiêu tiếp theo .

Mục tiêu của bạn, cùng với một quỹ khẩn cấp, sẽ giúp bạn ngừng đưa ra quyết định tài chính dựa trên nỗi sợ hãi và giúp bạn kiểm soát tình hình của mình.

Khi tạo một kế hoạch tài chính, hãy nhớ những điều sau:

Ngân sách của bạn là chìa khóa để thành công. Nó là công cụ sẽ cung cấp cho bạn quyền kiểm soát nhiều nhất trong tương lai tài chính của bạn. Ngân sách của bạn là chìa khóa để đạt được phần còn lại của kế hoạch của bạn.

Bạn nên tiếp tục đóng góp cho các mục tiêu dài hạn, như tiết kiệm cho nghỉ hưu, bất kể bạn đang thực hiện giai đoạn nào trong kế hoạch tài chính của mình.

Xây dựng quỹ khẩn cấp là một yếu tố quan trọng khác để thành công tài chính và giảm căng thẳng.

Tạo và kết nối với ngân sách

Ngân sách của bạn là một trong những công cụ lớn nhất giúp bạn thành công về mặt tài chính. Nó cho phép bạn tạo một kế hoạch chi tiêu để bạn có thể phân bổ tiền của mình theo cách sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Bạn có thể làm cho ngân sách của mình ở mức cao hoặc chi tiết như bạn muốn, miễn là nó giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng là chi tiêu ít hơn số tiền bạn kiếm được, trả bất kỳ khoản nợ nào, đệm quỹ khẩn cấp và tiết kiệm cho tương lai.

Một ngân sách cũng sẽ giúp bạn quyết định cách tiêu tiền của bạn trong những tháng và năm tới. Nếu không có kế hoạch, bạn có thể chi tiêu tiền mặt của mình cho những thứ có vẻ quan trọng hiện nay, nhưng không cung cấp nhiều về mặt nâng cao tương lai của bạn. Nhiều người bị cuốn vào vũng lầy này và tự xuống vì không đạt được các cột mốc tài chính mà họ muốn cho gia đình và cho cuộc sống của chính họ.

Đừng quên ăn mừng những chiến thắng nhỏ trên đường đi. Ví dụ, tự chúc mừng bản thân một khi bạn trả hết nợ, hoặc tự thưởng cho mình khi bạn gắn bó với ngân sách của mình trong ba tháng, hoặc khi bạn thực hiện thành công quỹ khẩn cấp của mình.

Trả hết nợ

Nợ là một trở ngại rất lớn đối với nhiều người khi đạt được các mục tiêu tài chính. Đó là lý do tại sao bạn nên loại bỏ nó thành ưu tiên. Thiết lập một kế hoạch loại bỏ nợ, để giúp bạn trả hết nhanh hơn. Ví dụ: trong khi thực hiện thanh toán tối thiểu trên tất cả các tài khoản nợ của bạn, hãy trả thêm bất kỳ khoản tiền nào cho một khoản nợ tại một thời điểm. Sau khi trả hết một tài khoản nợ, hãy chuyển tất cả số tiền bạn đã trả cho khoản nợ đầu tiên sang khoản nợ tiếp theo và tiếp tục từ đó, tạo ra hiệu ứng bóng tuyết trả nợ.

Hãy thử những lời khuyên này để giúp bạn trả hết nợ nhanh hơn:

Bán các mặt hàng không sử dụng hoặc không mong muốn xung quanh nhà của bạn để tìm thêm tiền để thêm vào kế hoạch trả nợ của bạn.

Công việc thứ hai có thể giúp tăng tốc quá trình và có thể cần thiết nếu bạn muốn thực hiện các thay đổi nhanh chóng hoặc lâu dài cho tình huống của mình.

Tìm kiếm các lĩnh vực mà bạn có thể cắt giảm ngân sách của mình để tăng tiền mặt có sẵn cho các khoản thanh toán nợ của bạn.

Các công ty hàng đầu mà bạn có thể thích:

Cashwagon
Doctor Dong
EasyCreditA


4 bí mật để quản lý thành công tài chính cá nhân của bạn
5 (100%) 6 votes


Các công ty

Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
MoneyCat
5 (100%) 1 vote
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
One click money
3.1 (62.67%) 15 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
OnCredit
4.5 (90%) 4 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
Tamo
3.7 (73.33%) 3 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %
Lịch sử tín dụng xấu
Không
Đánh giá
VAYVND
5 (100%) 5 votes
Số tiền
Tối đa 5000 VNĐ
Thời hạn
1...30 ngày
lãi suất
0,01...0,99 %

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

three × 1 =


DMCA.com Protection Status